Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Facebook Home: Những điều bạn cần biết

Vào rạng sáng ngày hôm nay, Facebook đã tổ chức họp báo và công bố Facebook Home. Mặc dù ứng dụng mới này của Facebook sẽ chỉ được cài đặt trên một vài thiết bị, tuy nhiên Facebook Home đã chứng minh rằng Facebook thực sự muốn tích hợp sâu hơn trên các điện thoại Android.
Phanmem sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giao diện của Facebook Home.
Facebook Home là gì?
Trong sự Kiện Facebook Home, CEO của Facebook là Mark Zuckerberg đã gọi Home là “hướng tới người dùng trước tiên, thay vì ứng dụng:
Cuối cùng, Facebook Home không phải là một hệ điều hành mới, cũng không phải là một phân nhánh của Android, đó là một màn hình chính mới và giao diện người dùng cho Android cho phép cung cấp các thông báo của Facebook, cập nhật mới và tin nhắn được tích hợp sâu vào hệ điều hành.
Đặt điểm chính
Mặc dù Facebook Home không hoàn toàn thay thế cho Android, nhưng nó có nhiều thay đổi về mặt hiển thị cũng như cảm nhận của người dùng trên nền hệ điều hành Android.
Cover Feed

Khi người dùng bật điện thoại chạy Facebook Home, màn hình khóa và màn hình Home được gọi là Cover Feed. Cover Feed cho phép hiển thị các cập nhật mới trên tài khoản Facebook người dùng, làm nổi bật những chia sẻ trên Facebook, như ảnh, các trạng thái mới cập nhật và đường dẫn.
Bạn có thể vuốt qua lại để thay đổi các thông báo này, hoặc chạm 2 lần để like các cập nhật mà bạn thích.  Ý tưởng phía sau Cover Feed đó là đưa các cập nhật lên mức cao nhất để tránh việc bỏ lỡ những thông báo quan trọng.
Thông báo.
Thông báo bao gồm những cập nhật từ Facebook hoặc các ứng dụng khác trên màn hình chính. Bạn có thể chọn các thông báo này, bỏ qua chúng để xem sau hoặc xóa khỏi màn hình chính

Trên HTC First, các thông báo của tất cả các ứng dụng được đẩy lên màn hình chính của Facebook Home. Đối với người dùng muốn cài đặt Home lên thiết bị Android của mình, thì chỉ có những thông báo của Facebook mới được hiển thị.
Chat HEAd và tin nhắn.
Một trong những đặc điểm nổi bật là tính năng chat Head, tính năng này cho phép các tin nhắn cùng hình đại diện hiển thị lên trên các ứng dụng khác.
Điều này có nghĩa là nếu bạn nhận một tin nhắn trong khi đang đọc báo trên web, bạn hoàn toàn có thể trả lời tin nhắn đó trên cửa sổ popup mà không cần phải mở chương trình nhắn tin ra. Thêm vào đó, các biểu tượng chat có thể di chuyển xung quanh màn hình rất tiện dụng.
Chat Head hoạt động trên cả SMS và chương trình nhắn tin Facebook Messenger.
App Launcher
Facebook muốn Home trở thành trung tâm của điện thoại, do đó Home cũng là một nền khởi chạy ứng dụng.
Vuốt ảnh đại diện Facebook sẽ mở ra màn hình ứng dụng (App Laucher), ngoài sắp xếp tự động sẵn có, người dùng có thể tự thay đổi thứ tự theo ý muốn của mình.
AT&T và HTC đã tạo một đoạn video mô tả rõ tính năng mới này của Facebook Home
Khi nào bạn có thể tải về Home, và có thể cài đặt trên những điện thoại nào?
Facebook Home sẽ được phát hành vào ngày 12, tháng Tư thông qua Google Play. Hiện tại, Facebook Home đã được xác nhận là có thể hoạt động trên HTC One, HTC One X, Samsung Galaxy S III, Samsung Galaxy Note II và Samsung Galaxy S4
Các mẫu điện thoại khác sẽ được Facebook Home hỗ trợ trong tương lai.
HTC First là gì?
HTC First là mẫu điện thoại đầu tiên được cài sẵn Facebook Home
HTC First được phát hành độc quyền bởi AT&T tại Mỹ, thiết bị có màn hình rộng 4.3”, chíp xử lý lõi đôi, sử dụng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, 1G RAM, 16G bộ nhớ, cùng camera độ phân giải 5 megapixel và thiết kế không cho phép tháo rời pin. Thiết bị hỗ trợ mạng AT&T LTE và có 4 màu,
Đặc điểm độc đáo của HTC First là thiết bị được cài đặt sẵn Facebook Home, cho phép tích hợp các thông báo của tất cả các ứng dụng khác.
Giá bán lẻ của HTC First là 99.99$ cho hợp đồng 2 năm sử dụng
Bảo mật.
Hiện tại Facebook Home không kèm các quảng cáo. Trong tương lai, có thể các Sponsored Story sẽ được hiển thị nổi bật trên màn hình chính.
Tuy nhiên, đối với ngường dùng lo lắng về việc Facebook Home sẽ cung cấp quá nhiều dữ liệu lên Facebook về những hoạt động và vị trí của họ, công ty khẳng định là sẽ không chủ động theo dõi vị trí của người dùng.
Thêm vào đó, theo báo cáo của Mashable, Facebook Home sẽ không cho phép Facebook hiển thị các check-in trên các dịch vụ khác như Foursquare khi người dùng sử dụng Facebook Home để check-in thông qua các dịch vụ này

0 nhận xét:

Đăng nhận xét