Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Attribute Changer - Sửa đổi thuộc tính các tập tin và thư mục dễ dàng


Attribute Changer là một phần mềm miễn phí, cho phép bạn chỉnh sửa các thuộc tính của các tập tin, thư mục và hình ảnh khác nhau trên hệ thống, bao gồm cả ngày tháng và thời gian. Attributes Changer hoạt động bằng cách thêm một tùy chọn Change Attributes vào menu ngữ cảnh của mỗi tập tin và thư mục. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn muốn thay đổi thuộc tính của bất kỳ tập tin hoặc thư mục nào, (như ngày tạo, ngày sửa đổi, thời gian...), bạn chỉ cần click chuột phải vào biểu tượng tập tin hoặc thư mục là có thể truy cập tính năng thay đổi thuộc tính Change Attributes.

Ở đây bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa các thuộc tính của tập tin hoặc thư mục và nhanh chóng lưu các thay đổi mong muốn. Ngoài ra, Attribute Changer cũng làm việc trong chế độ “mô phỏng” (Simulation), để kiểm tra những thay đổi bạn thực hiện cho các tập tin ở góc độ “giả sử” mà không thay đổi thực tế.


Attribute Changer có thể được tải tại đây hoặc bên dưới, việc tải xuống sẽ bao gồm một tập tin có kích thước 3.9 MB, bạn chỉ cần mất vài giây là có thể cài đặt hoàn tất và sẵn sàng để sử dụng. Tuy nhiên, sau khi cài đặt chương trình sẽ không hiển thị biểu tượng ra bên ngoài mà tích hợp vào menu chuột phải.


Chỉ cần một cú click phải chuột vào file hoặc thư mục có thuộc tính bạn muốn thay đổi và bấm vào tùy chọn Change Attributes từ menu ngữ cảnh, chương trình sẽ mở ra một cửa sổ, nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các tùy chọn có sẵn để thay đổi các thuộc tính tập tin, thư mục. Cửa sổ này bao gồm nhiều tab để thay đổi thuộc tính tập tin, khai báo sự thay đổi và thay đổi các thiết lập khác của chương trình.
Các tùy chọn này bao gồm các thuộc tính tập tin tiêu chuẩn như chỉ đọc, nén, ẩn...Bên cạnh đó còn có thể lựa chọn trường hợp thay đổi, thuộc tính dấu thời gian như ngày tạo, ngày sửa đổi, thời gian truy cập ... Bạn cũng có thể chọn thời gian ngẫu nhiên để được liên kết với một tập tin.


Đặc biệt, bạn có thể chạy Attribute Changer ở chế độ mô phỏng cho đến khi bạn làm quen với các ứng dụng. Để hiểu rõ ràng hơn về cách sử dụng các ứng dụng, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn người sử dụng PDF bằng cách nhấn vào nút Help trên tab About .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét