Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

ISO Workshop: Tạo, ghi và chuyển đổi các tệp tin ISO dễ dàng

Trong các phiên bản mới của hệ điều Windows gần đây đều cung cấp cho người dùng các tùy chọn xử lý tệp tin ISO. Trong đó, Windows 7 thì đi kèm với tính năng ghi tệp tin ISO, còn Windows 8 hỗ trợ gắn kết cũng như ghi các loại tệp tin này. Thế nhưng nếu bạn cần một công cụ của hãng thứ ba dễ sử dụng hơn, có tính năng tiên tiến hơn, phù hợp với nhiều hệ điều hành hơn thì ISO Workshop là một lựa chọn đáng dùng. Phiên bản mới nhất V 3.7 với dung lượng file cài đặt chỉ 5 MB được cung cấp tại địa chỉ http://www.glorylogic.com/downloads.html


Đúng vậy, trong khi có hàng chục công cụ miễn phí sẵn có để giúp bạn thực hiện tạo, ghi và gắn kết các file ISO có lẽ đây là công cụ duy nhất mang lại nhiều sự chú ý không chỉ có một giao diện dễ sử dụng mà còn cung cấp nhiều chức năng hữu ích. Với ISO Workshop, người dùng có thể tạo ra các ảnh ISO từ các thư mục và tệp tin cục bộ, ghi file ISO vào đĩa CD/DVD/Blu-ray, trích xuất các tệp tin từ một ảnh ISO tương ứng, chuyển đổi các định dạng ảnh khác sang định dạng ISO. 

Để tạo ra một ảnh ISO, bạn nhấn vào biểu tượng Make từ cửa sổ chính, đặt tên file trong ô Volume label, đánh dấu tùy chọn Bootable và duyệt tới file ảnh IMG, kéo thả các tệp tin vào khung chứa danh sách hiển thị file và sau cùng truy xuất danh mục Make rồi chọn Make. 

Tính năng Burn giúp bạn ghi bất cứ một file ảnh ISO nào từ máy tính vào đĩa CD/DVD, máy tính đang sử dụng cần phải trang bị sẵn một ổ đĩa đọc – ghi mới bật được tính năng này. 

Tính năng Convert hỗ trợ hầu hết các định dạng phổ biến hiện này như: BIN, NRG, CDI, MDF, IMG, GI, PDI, DMG, B5I và B6I.



Tính năng Extract cho phép bạn trích xuất toàn bộ các tệp tin từ một file ảnh ISO nào đó và các định dạng khác như đã đề cập ở trên đây. 

Một tính năng khá hoàn hảo khác có trong ISO Workshop đó là nó đóng vai trò như một công cụ sao lưu hiệu quả với Backup để sao chép một đĩa CD/DVD vào file ảnh ISO hoặc ảnh BIN. 



Xin lưu ý rằng phiên bản hiện tại của chương trình này còn cung cấp cho bạn tùy chọn thanh công cụ AVG Security trong quá trình cài đặt nhằm tăng cường tính bảo mật khi duyệt web. Tuy nhiên, nếu cảm thấy ảnh hưởng tới giao diện trình duyệt thì bạn có thể bỏ chọn nó.

Theo XHTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét